Xã Hoằng Thái tổ chức hội nghị Biểu dương điển hình trong phong trào thi đua “An toàn thực phẩm” năm 2022

Đăng lúc: 09:33:22 15/11/2022 (GMT+7)

 

Hội nghị Biểu dương  điển hình trong phong trào thi đua

An toàn thực phẩm năm 2022

 

Ngày 10/10, UBND Xã Hoằng Thái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua An toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022.

Trong năm  qua, xã Hoằng Thái đã xây dựng và tổ chức nhiều mô hình hay, hiệu quả trong quản lý ATTP. Nhờ đó, công tác quản lý ATTP trên địa bàn xã được nâng lên rõ rệt, tạo sự chuyển biến tích cực.

Cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, ngành Y tế còn tăng cường năng lực hệ thống kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm. Phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm thông qua việc xây dựng 4 mô hình như: Quản lý ATTP bếp ăn tập thể, hướng dẫn quy trình giám sát ATTP và xử lý ngộ độc thực phẩm tại trường học, kiểm soát ATTP tại bữa cỗ tập trung đông người…

Nhờ việc triển khai thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP đã giúp cho nhận thức về ATTP của người kinh doanh, chế biến thực phẩm được nâng lên rõ rệt. Nếu mô hình này được duy trì trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục phát triển hệ thống cảnh báo nhanh trong việc phát hiện, điều tra, giám sát phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm từ xã tới thôn góp phần tăng hiệu quả cho công tác quản lý ATTP ngay tại  địa phương.

Nhân dịp này, UBND Xã Hoằng Thái đã khen thưởng cho 2tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua ATTP năm  2022 trên địa bàn xã.