hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Đăng lúc: 16:43:18 25/07/2018 (GMT+7)

                  sơ ket đảng bộ 6 tháng 2018.JPG

 

Sáng ngày 25 tháng 7 năm 2018, Đảng bộ xã Hoằng Thái tổ chức Hội nghị đánh giá nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại Hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 và sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Tham gia hội nghị có các đồng chí trong ban thường vụ Đảng uỷ, Ban chấp hành Đảng uỷ cùng với các đồng chí Đảng viên trong toàn Đảng bộ.

 Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và thông qua báo cáo tình hình 6 tháng đầu năm 2018 với kết quả như sau:

 Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy xã đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh.Tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện nghị quyết của cấp trên tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

         Về kinh tế: Sản xuất nông – lâm – thuỷ sản, công nghiệp – xây dựng , dịch vụ thương mại tăng trưởng khá, nông nghiệp được mùa.

Về công tác xây dựng nông thôn mới:  trong 6 tháng đầu năm 2018, xã tiếp tục giũ vững các tiêu chí xã đã đạt được, đồng thời tập trung mọi nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật để hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt như đường, trường, trạm

           Công tác quản lý đất đai , tài nguyên được tăng cường. Hoạt động văn hoá, thông tin có nhiều chuyển biến tích cực. phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng sôi nổi

Chất lượng giáo dục đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực: Tỷ lệ học sinh giỏi tăng, học sinh yếu kém giảm. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện: Trường THCS có 26 giải cá nhân, trong đó có 4 giải nhì, 8 giải ba và 12 giải khuyến khích. Trường Tiểu học có 34 giải cá nhân trong đó có 1 giải cấp tỉnh, 8 giải cấp huyện, giao lưu câu lạc bộ học sinh tiểu học có 24 giải, 1 giải tự hào quê hương Hoằng Hoá tại cụm. Trường mầm Non đạt giải ba cấp huyện trong cuộc thi bé khoẻ, bé ngoan.

Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ và kịp thời, làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách  nhân dịp lễ tết và các ngày lễ kỷ niệm.

Công tác quân sự - quốc phòng ở địa phương được giữ vững, an ninh trật tự được đảm bảo

Công tác xây dựng Đảng được tăng cường. Hoạt động của chính quyền được đảm bảo, không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tiến bộ.

Các đại biểu tham gia hội nghị được tham gia thảo luận, trong đó đặc biệt chú trọng vào  chương trình xây dựng nông thôn mới.

Qua hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm đó là:

Tập trung mọi nguồn lực xây dựng các công trình phúc lợi phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề nghị Tỉnh công nhận xã chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Tập trung sản xuất vụ thu mùa. Phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. quan tâm bảo vệ môi trường. Tiếp tục chỉ đạo các thôn hoàn thành xây dựng nhà văn hoá trong năm 2018.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện quân sự địa phương. Tổ chức tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự, quản lý tốt quân số đảm bảo công tác tuyển quân năm 2019. Nâng cao năng lực, quản lý điều hành của chính quyền.

Kết thúc hội nghị là phần trao huy hiệu Đảng cho 5 đồng chí, trong đó có 3 đồng chí được trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi đảng và 2 đồng chí được trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi đảng.

Đồng chí Lê Đình Chiến – Bí thư Đảng bộ cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, Đảng bộ  sẽ tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm và trong những năm tới.