xã Hoằng Thái tổ chức Đại hội NKT - TMC nhiệm kỳ 2018 - 2023

Đăng lúc: 15:37:04 12/11/2018 (GMT+7)

 

Ngày 02/11/2018, Hội bảo trợ người khuyết tật - Trẻ mồ côi (NKT-TMC) xã Hoằng Thái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 4, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thị Phơ - Chủ tịch Hội bảo trợ NKT-TMC huyện; đồng chí Nguyễn Thị Hải – PCT Hội bảo trợ NKT – TMC huyện, đồng chí Lê Đình Chiến - Bí  Đảng ủy xã; Đ/c Nguyễn Hữu Ngọc – CT. UBND xã cùng các đồng chí trong ban thường vụ Đảng uỷ, thường trực  HĐND, UBND, Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc, các đoàn thể - xã hội và các đại biểu đại diện cho toàn hội viên người khuyết tật trên địa bàn xã.

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ: Trong 5 năm qua, Hội bảo trợ NKT - TMC xã Hoằng Thái thực hiện tốt các chủ trương chính sách Đảng và Nhà nước,  nhất là công tác chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ các đối tượng người khuyết tật và trẻ mồ côi trên toàn xã. Hội bảo trợ NKT - TMC xã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, tạo điều kiện của UBND, sự chung tay của các Đoàn thể, các thôn  cùng sự cố gắng của tập thể Ban chấp hành, Hội bảo trợ đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người tàn tật đặc biệt nặng trong dịp tết nguyên đán.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số mặt tồn tại như:  Chương trình phối hợp công tác giữa các hội bảo trợ với các Tổ chức đoàn thể chính trị xã hội chưa nhịp nhàng; công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia việc bảo trợ giúp các đối tượng khó khăn tật nguyền vượt lên trong cuộc sống còn hạn chế; việc phát động kêu gọi ủng hộ đóng góp xây dựng quỹ chưa thực sự tạo thành phong trào xã hội hóa…

Phương hướng chung trong nhiệm kỳ tới của Hội là phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước như pháp lệnh người khuyết tật, Nghị định 45 của Chính phủ về chính sách chăm lo giúp đỡ NTT-TMC để mọi cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thức rõ về ý nghĩa tầm quan trọng của công tác chăm sóc những người không may mắn, trẻ em bất hạnh, trên cơ sở đó để tạo ra một phong trào xã hội hóa công tác chăm sóc giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi trong phạm vi toàn xã, giúp đỡ được NKT-TMC hòa nhập với cộng đồng. Tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi tầng lớp xã hội hiểu được tầm quan trọng của Hội bảo trợ NKT-TMC, giúp đỡ và hỗ trợ hội trong công tác bảo trợ...

Đại hội đã bầu …. đồng chí vào Ban Chấp hành hội, bầu chức danh chủ tịch, phó chủ tịch và ủy viên UBKT hội Bảo trợ NKT-TMC xã khóa IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023; bầu …. đại biểu tiêu biểu đại diện cho …. hội viên trên địa bàn xã đi dự Đại hội hội cấp trên,  đồng chí Nguyễn Thị Khánh được đại hội bầu giữ chức Chủ tịch Hội NKT-TMC xã nhiệm kỳ 2018 - 2023. 
Sau đây là một số hình ảnh tại Đại hội NKT - TMC
 xã nhiệm kỳ 2018 - 2023
NKT (1).JPG

  
NKT (2).JPG
nkt (3).JPG
NKT(4).JPG