Thanh niên Hoằng Hóa: Sẵn sàng lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2016

Đăng lúc: 14:42:12 02/03/2016 (GMT+7)

Thực hiện luật nghĩa vụ quân sự, cứ mỗi độ xuân về, hàng trăm thanh niên huyện Hoằng Hóa lại sẵn sàng khoác ba lô lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

 

Không biết lần giao quân  năm 2016 này của huyện Hoằng Hóa đã là lần thứ bao nhiêu? Chỉ biết rằng, truyền thống tiếp bước cha anh lên đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc VNXHCN đã được các thế hệ trẻ của Hoằng Hóa kế tục và phát huy cho đến ngày nay như một dòng song chảy mãi làm cho bề dày về truyền thống cách mạng của một huyện anh hùng ngày càng vun đắp bằng những chiến công oai hùng trong chiến đấu cũng như trong lao động sản xuất, làm cho Hoằng Hóa ngày thêm giàu đẹp.

Trung tá Đặng Quang Thảo Phó Chỉ huy trưởng  Ban chỉ huy Quân sự (BCH QS) huyện cho biết: phát huy kết quả tuyển quân trong những năm trước, năm nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục chủ động tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo vào những điểm còn hạn chế trong công tác tuyển quân những năm trước... Điều đặt biệt là sau nhiều năm tiến hành giao quân đợt 2, năm nay, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, cả nước chỉ tiến hành giao quân một đợt vào đầu năm, chính vì vậy, công tác tuyển quân cũng gặp phải một số khó khăn nhất định,Với lại, theo Luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi 2015, công tác tuyển quân cũng có nhiều điểm mới như nâng độ tuổi gọi nhập ngũ với thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học từ hết 25 tuổi lên hết 27 tuổi; không tuyển nghĩa vụ quân sự đối với những thanh niên sức khoẻ loại 3 có tật khúc xạ về mắt...

Song, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và sự phối kết hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp; Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phát huy tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện về công tác tuyển quân; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở nên công tác tuyển quân được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm công khai, công bằng, đúng luật... 100% thanh niên nhận lệnh lên đường nhập ngũ đều là đoàn viên thanh niên (trong đó có 1 đồng chí đảng viên).Và đặc biệt hơn cả là ý thức của người dân,  nhất là các tầng lớp thanh niên về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc được nâng cao. Điều đáng ghi nhận là năm nay, tỷ lệ thanh niên trúng tuyển của huyện cao hơn hẳn các năm trước cả về sức khoẻ, trình độ văn hoá. Trong 260 thanh niên nhập ngũ đợt này, có 18 thanh niên có trình độ từ Trung cấp- Đại học, trong đó  có đến 4 đồng chí có trình độ cao đẳng, đại học. Đặc biệt, có 1 thanh niên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Đến nay, 100% thanh niên được lệnh nhập ngũ đã sẵn sàng tâm thế, để lên đường. Các đơn vị nhận quân gồm: Lữ 126 Quân chủng Hải quân, Lữ đoàn 131 Quân chủng Hải quân, Tổng cục hậu cần, Trung đoàn 335 / Sư đoàn 324 quân khu 4; Đoàn nghi lễ Bộ Quốc Phòng. Sư đoàn 361 Quân chủng Phòng không không quân, Bộ tư lệnh Biên phòng.  

 Với việc triển khai đồng bộ các bước từ tuyển chọn, khám tuyển, thâm nhập, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 một cách chặt chẽ, công khai, đúng luật đã tạo được niềm tin và phát huy sức mạnh cho đoàn viên thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trong niềm vui mới, khí thế mới, trong rạo rực sắc xuân, tin tưởng rằng, một thế hệ thanh niên Hoằng Hóa nữa  sẽ tiếp bước cha anh làm tròn nghĩa vụ của tuổi trẻ với Tổ quốc; cống hiến xứng đáng tuổi xuân để giữ gìn cho đất nước có những mùa xuân yên vui.

Một lần nữa, quê hương, gia đình, người thân và bạn bè xin chúc 260 tân  binh Hoằng Hóa lên đường tòng quân trong năm 2016, mạnh khỏe, huấn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.